top of page
รูปภาพนักเขียนannanntwt

เผยเทคนิค ผ่าตัดลดโหนกแก้ม แบบทำแล้วแก้มไม่ย้อย!


💓สวัสดีค่ะ💓

♥ Ann Seoul Me มาแล้วค่ะ ♥


โหนกแก้ม นับเป็นโครงสร้างสำคัญบนใบหน้า ที่ใช้สำหรับบ่งบอกเพศชายและเพศหญิงได้ โดยเพศชายจะมีโหนกแก้มสูง มองเห็นได้อย่างชัดเจน ใบหน้าโดยรวมจึงดูแข็งกร้าว ดุดันเป็นเหลี่ยมชัด สมกับเป็นเพศชาย แต่ผู้หญิงบางคน หรือแม้กระทั่งผู้ชายบางท่าน ที่มีโหนกแก้มสูง โหนกแก้มล้น โหนกแก้มใหญ่จนเห็นได้ชัด อาจจะไม่ค่อยปลื้มกับโหนกแก้มของตัวเอง เสียความมั่นใจ เพราะจะยิ้มก็ยิ้มได้ไม่เต็มที่ กลัวหน้าบาน หน้าใหญ่ จะถ่ายรูปทั้งทีก็ต้องหามุมที่ปิดบังโหนกแก้มตัวเองเอาไว้ จนหาสารพัดวิธีในการลดโหนกแก้ม หรือแม้กระทั่งยอม ผ่าตัดทุบโหนกแก้ม กันเลยทีเดียว … !


ปัจจุบัน การลดโหนกแก้ม มีด้วยกันหลายวิธี ทั้งผ่าตัดศัลยกรรมลดโหนกแก้ม และแบบไม่ต้องผ่าตัด แต่วันนี้ โซลมี จะพามาดูเน้นๆ เรื่องของ การผ่าตัดศัลยกรรมโหนกแก้ม แบบเทคนิคที่ทำแล้ว ไม่ต้องกังวลเรื่องของแก้มห้อย หน้าคล้อย เทคนิคเฉพาะของ โรงพยาบาล ไอดี (ID Hospital) รวมไปถึงรายละเอียดของการผ่าตัด การดูแลตัวเองก่อน หลังผ่าตัดโหนกแก้ม กันค่ะ


เทคนิคเลือก หมอศัลยกรรมโหนกแก้ม


โรงพยาบาลศัลยกรรมหลายแห่ง มีบริการทำ ศัลยกรรมผ่าตัดยุบโหนกแก้ม แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า เมื่อเราการตัดกระดูกโหนกแก้ม ออกไปแล้ว แต่เนื้อยังคงอยู่เท่าเดิม แน่นอนว่า อาการโหนกแก้มคล้อย โหนกแก้มห้อย มีโอกาสเกิดขึ้นได้หลังผ่าตัด ดังนั้น ก่อนตัดสินใจ เลือกคุณหมอที่จะผ่าตัดศัลยกรรมโหนกแก้มให้เรา ควรดูด้วยว่า คุณหมอมีทักษะแค่ไหน และมีเทคนิคการผ่าตัดยังไง เพื่อเราจะได้ผ่าตัดออกมาแล้วไม่ต้องปวดหัว ตามแก้กันทีหลัง … !


จุดเด่น การผ่าตัดลดขนาดกระดูกโหนกแก้ม (Zygoma Reduction / Cheekbone Reduction ของโรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)


นอกจากศัลยแพทย์จะมีความเชี่ยวชาญอย่างมาก เรื่องผ่าตัดโครงหน้าและการปรับรูปหน้า ที่ ร.พ.ไอดี ยังมีเทคนิคพิเศษ ในการผ่าตัดลดโหนกแก้ม ที่นอกจากโหนกแก้มจะเล็กลง เส้นไลน์กรอบหน้าละมุนขึ้นแล้ว ยังเพิ่มวอลลุ่มให้กับใบหน้า ทำให้หน้ามีมิติ หมดกังวลเรื่องแก้มคล้อยหลังผ่าตัดไปได้เลย


1. แตกต่าง

การผ่าตัดโหนกแก้มนั้น แตกต่าง จากการศัลยกรรมทั่วไป ไม่เหมือนกับการฉีดฟิลเลอร์หน้าโหนกแก้ม, Accu Lifting หรือหัตถการอื่น ๆ แต่เป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุดภายในครั้งเดียว การผ่าตัดเพิ่มวอลลุ่มให้กับใบหน้า จะทำให้ดูมีมิติมากขึ้น หมดกังวลเรื่องความหย่อนคล้อย ได้อย่างดี


2. สวยน่ารัก

เมื่อโหนกแก้มเล็กลงแล้ว สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกเหมือนยังสวยไม่จบ ตรงกันข้ามอาจไม่พอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ เมื่อรูปหน้าเปลี่ยนไป แต่ที่ ID Hospital มีการออกแบบให้ได้สัดส่วนของโครงหน้าที่เหมาะสม และไม่ทำให้โครงหน้าตอบจนดูไม่มีวอลลุ่มบนใบหน้า ดังนั้นจึงมั่นใจเรื่องความสวยได้เลย


3. ปลอดภัย

มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความปลอดภัย ตั้งแต่ก่อนการผ่าตัด วิเคราะห์โครงหน้าอย่างละเอียด จากศูนย์กระดูกโครงหน้าโดยเฉพาะ พร้อมกับ วิสัญญีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการวางยาสลบ อีกทั้งยังได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเกาหลีใต้ ดังนั้นจึงหมดกังวลเรื่องความปลอดภัยไปได้


4. ลดโหนกแก้ม + เพิ่มวอลลุ่ม + ยกกระชับ ในเวลาเดียวกัน

การยกกระชับของการศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ผลลัพธ์ที่ได้ย่อมแตกต่างจากการยกกระชับหน้าด้วยเลเซอร์ เนื่องจากเป็นการกรีดผิวและดึงผิวหนังโดยตรง โดยแพทย์จะดึงหน้าไปในแนวจุด MID LINE ตามขนาดโหนกแก้มที่ถูกลดลงมาทำให้ผลลัพธ์การยกกระชับหน้ามีประสิทธิภาพ แก้มและโหนกแก้มดูสวยขึ้น หน้าดูเด็กลง ไม่ว่ามุมไหน ผิวหน้าเราจะดูดีเต่งตึง มีวอลลุ่ม ไม่หย่อนคล้อย


วิธีผ่าตัดที่แตกต่าง ของโรงพยาบาลไอดี (ID Hospital)


การผ่าตัดโหนกแก้มโดยทั่วไป จะมีการตัดกระดูกโหนกแก้มเป็นรูปตัว L แล้วหมุนแบบ 3 มิติ ดันกลับเข้าด้านในเพื่อลดขนาด รวมทั้ง ย้ายกระดูกไปด้านข้าง เพื่อสร้างเส้นใบหน้าที่เพรียวบาง สมดุล


แต่ที่ ID Hospital จะเป็นผ่าตัดกระดูกแบบ High-L ซึ่งสามารถ ลดมุมกว้างด้านข้าง มากกว่าการผ่าตัดแบบทั่วไป สามารถลดกระดูกด้านข้างในจุด MMP (จุดที่โหนกแก้มยื่นออกมามากที่สุด) และเคลื่อนย้ายสู่ด้านหน้าเพิ่มวอลลุ่ม ให้กับหน้าโหนกแก้มได้อย่างสมบูรณ์แบบ!


รายละเอียดในการผ่าตัด

  • เวลาผ่าตัด 1 ½ ชั่วโมง

  • วิธีวางยาชา ยาสลบ

  • นอนโรงพยาบาล 1 วัน

  • แผลผ่าตัด จอนหู Zygomatic Arch และด้านในปากตรง Zygomatic Bone

  • ตัดไหม จอนหู 7 วัน ในปาก 14 วัน

การเตรียมตัว ก่อนผ่าตัด ศัลยกรรมโหนกแก้ม

  • ถ้าคุณอยู่ระหว่างการใช้ยาใดๆ เช่น (แอสไพริน, ยารักษาเบาหวานชนิดรับประทาน, ยาบรรเทาปวด และ ฯลฯ) หรือมีอาการเจ็บป่วยเช่น (ภูมิแพ้, โรคหืด, โรคโลหิตจาง ฯลฯ) โปรดแจ้งระหว่างการปรึกษาแพทย์

  • งดการรักษาด้วยยาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนการศัลยกรรม

  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนการศัลยกรรม 2 สัปดาห์

  • งดสูบบุหรี่ก่อนการศัลยกรรม 1 สัปดาห์

  • ล้างยาทาเล็บมือและเท้า และถอดเครื่องประดับทำจากโลหะทั้งหมด

  • หากติดขนตาปลอม หรือต่อผมด้วยโลหะ กรุณานำออกก่อนเข้าผ่าตัด

  • ห้ามทาครีมบำรุงผิวบริเวณที่ผ่าตัด และห้ามทำให้เกิดอาการระคายเคือง

  • งดน้ำและอาหารก่อนผ่าตัด 8 ชม

  • หากมีอาการเป็นหวัด หรือมีไข้กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อความปลอดภัย

  • แนะนำให้อาบน้ำด้วยสบู่อ่อนๆ ในวันผ่าตัด ถอดคอนแทคเลนส์ เครื่องประดับ งดแต่งหน้าในวันผ่าตัด

  • งดน้ำและอาหารก่อนผ่าตัด 8ชม. รวมถึงหมากฝรั่ง ลูกอม และชา กาแฟ

  • เตรียมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย (เสื้อมีฮู้ดหรือเสื้อเชิ้ตติดกระดุม) หน้ากาก ผ้าพันคอ หมวก และแว่นกันแดด

การเตรียมตัว หลังผ่าตัด ศัลยกรรมโหนกแก้ม

  • ล้างปาก เพื่อป้องกันอาการอักเสบให้กลั้วปากด้วยน้ำยาล้างปากทุกๆ 2 ชม. เป็นเวลา 2 สัปดาห์ สามารถแปรงฟันได้เมื่อตัดไหมเรียบร้อยแล้ว

  • ล้างหน้า หลังทำศัลยกรรมล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเป็นเวลา 3 วัน เพื่อจะได้ไม่ต้องกดถูหน้าแรงๆ

  • การนอนยกศีรษะเป็นเวลา 3-4 วันหลังการศัลยกรรม ช่วยบรรเทาอาการบวมได้

  • หลังการผ่าตัดให้ ทานอาหารเหลว Liquid Food เป็นเวลา 3-4 วัน (ซุป น้ำผลไม้ ect.) จากนั้นทาน อาหารอ่อน Soft Food 14 วัน (ซุป น้ำผลไม้ พุดดิ้ง โจ๊ก ect.) และ Normal Food แบบไม่ใช้การบดเคี้ยวมาก เช่น งดปลาหมึก งดหมูทอด ใน 3 เดือนแรก รวมทั้งพยายามเลี่ยงอาหารรสเค็มจัด

  • หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางเพราะเนื้อเยื่อผิวหนังมีความอ่อนไหวอย่างมาก ให้ใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเพิ่มความชุ่มชื่น

  • หลังการผ่าตัด 2 สัปดาห์ให้ออกกำลังกายปากเพื่อให้กล้ามเนื้อทำงานตามธรรมชาติ

  • รับประทานยา (ยาปฏิชีวนะ ยาบรรเทาปวด ยาต้านอักเสบ ยาช่วยย่อย) เป็นประจำวันละ 3 ครั้งเป็นเวลา 7 วัน

  • หลังการผ่าตัดควรสวม pressure band ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แม้ในยามนอนเป็นเวลา 2-3 สัปดาห์

  • ระยะเวลาพักฟื้นและอาการบวมของคนไข้แต่ละคนจะแตกต่างกันไป และอาจดูไม่สมมาตรเนื่องจากการฟื้นตัวของทั้งสองข้างต่างกัน อาการบวมจะเพิ่มขึ้นในช่วง 2-3 วันหลังการศัลยกรรม ให้ใช้แผ่นประคบเย็น 2-3 วัน ร่วมกับแผ่นประคบร้อนและประคบเย็นสลับกัน

  • หลังผ่าตัดสระผมได้ แต่เข้าซาวน่าร้อนได้หลังจากนั้น 1 เดือน การเดินออกกำลังกายและการยืดหยุ่นเบาๆ จะช่วยเรื่องการฟื้นฟูได้

  • ถ้าบริเวณที่ผ่าตัดมีอาการบวมอย่างรวดเร็ว หรือเลือดไม่หยุดไหลหรือมีอาการช้ำอย่างมาก โปรดติดต่อโรงพยาบาลหรือปรึกษาแพทย์ทันที


สนใจ ปรึกษา ถามราคา ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ปรับรูปหน้า โรงพยาบาลไอดี (ID Hospital) ทัก LINE @seoulme.surgery


Seoul Me ยังมีอีกหลายโรงพยาบาลศัลยกรรมที่เกาหลี ที่ให้บริการศัลยกรรมปรับรูปหน้า ศัลยกรรมลดโหนกแก้ม ศัลยกรรมโครงหน้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าผู้หญิง และ ลูกค้าผู้ชายที่ต่างกัน อีกทั้งราคาผ่าตัดก็เท่าซื้อตรงโรงพยาบาล ไม่มีบวกเพิ่มเลย !


หากเพื่อนๆ มีแผนจะทำศัลยกรรมที่เกาหลี ปรึกษาว่าหมอเกาหลีคนไหนเก่ง สามารถทักมาปรึกษา ฟรี! ได้เลยค่ะ อยากดูรูปรีวิวศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาประเมินราคา โปรโมชั่น เคสรีวิว ทำศัลยกรรมฟรี งานปรึกษาศัลยกรรมโรงพยาบาลเกาหลี ทักหา แอน โซลมี ได้ที่



SEOUL ME เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี-ไทย อันดับ 1 : เชี่ยวชาญศัลยกรรม ยกกระชับ I ดึงหน้า I เสริมจมูก I แก้จมูก I ทำจมูกผู้หญิง I ทำจมูกผู้ชาย I ทำตา I ผ่าตัดโครงหน้า I ผ่าตัดขากรรไกร


コメント

コメントが読み込まれませんでした。
技術的な問題があったようです。お手数ですが、再度接続するか、ページを再読み込みしてださい。
bottom of page