top of page
  • รูปภาพนักเขียนannanntwt

แชร์ประสบการณ์ - ผ่าตัดโครงหน้า แก้ตา แก้จมูก

💓สวัสดีค่ะ💓

♥ Ann Seoul Me มาแล้วค่ะ ♥

ใครที่กำลังมองหาโรงพยาบาล เพื่อปรับโครงหน้า แก้ตา แก้จมูก วันนี้ Seoul Me จะพาไปดูการบอกเล่าประสบการณ์ ผ่าตัดโครงหน้า แก้ตา 2 ชั้น และ แก้จมูก ของน้องเดียร์ กับ โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ (Banobagi Plastic Surgery Hospital) กันค่ะ!


สวัสดีค่ะ ทุกคน เดียร์ นะคะ


วันนี้ จะมาพูดถึงการศัลยกรรม ครั้งที่ 4 และเดียร์หวังให้เป็นครั้งสุดท้าย ^^ รอบนี้บินมาทำถึงเกาหลีเลย


เดียร์เลือกทำกับโรงพยาบาลบาโนบากิ เพราะรู้จักชื่อเสียงของเขาจากรายการดัง Let Me In และก็คนรอบตัวหลายๆคนทำจากที่นี่ ทุกเสียงยืนยันว่าดี ฝันเป็นจริง จะได้สวยแบบสาวเกาแล้ว เดี๋ยวมาเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่า


บรรยากาศ วันแรก ที่โรงพยาบาลบาโนบากิ


พอเดียร์ไปถึงวันแรก คือ เข้ามาบรรยากาศสะอาดมาก พยาบาลสวยมาก และนมร้อนอร่อยมาก แนะนำใครมาต้องกิน 5555


ระหว่างรอพบคุณหมอ พยาบาลก็พาขึ้นไปข้างบน เพื่อถ่ายรูป Before ในมุมต่างๆไว้ มีการตรวจร่างกายทั้ง CT Scan และ X-Ray โครงหน้า เพื่อจะให้คุณหมอดูอย่างละเอียด มีการตรวจเลือด / คลื่นหัวใจ / ความดัน เพื่อเช็คความพร้อม ว่าเราพร้อมผ่าตัดไหมนะคะ

ปรึกษาหมอ ศัลยกรรมตา และจมูก


คุณหมอตาจมูกน่ารักมาก อธิบายให้ฟังแบบละเอียดเลย และแบบหมอรู้เข้าใจปัญหาที่เรามีได้ดีมากๆ เพราะเดียร์มีความกังวลเรื่องฐานจมูกที่ดูกว้าง และก็ปีกจมูกที่กว้าง ทั้งที่เคยตัดปีกจมูกที่ไทยไปแล้ว 1 ครั้ง


หมอก็แนะนำว่า จะต้องมีการเก็บปีกจากด้านใน และมีการกรอปรับฐานจมูกที่กว้างให้เรียว และเพิ่มการใส่กระดูกหลังหูที่ปลายด้วย ก็คุยรายละเอียดเกี่ยวกับทรงจมูกที่ต้องการ แบบชัดเจนเลย


ส่วนเรื่องตา ตาเดียร์ท่ามา 1 ครั้งที่ไทย เป็นการกรีดแบบสั้นมา แต่ปัญหาคือชั้นตาไม่เท่ากันแบบชัดไปหน่อย ตาดูปรือ ดูง่วงนอน และปัญหาหลักคือชั้นใหญ่ไป ทําให้ดูไม่ธรรมชาติ เวลาเดียร์แต่งตา กรีดอายไลเนอร์เบาๆที่ไร ดูนอนไม่พอทุกที วอนหมอแก้ให้หนูหน่อย


หมอบอก ทําได้นะ วิธีการคือปรับกล้ามเนื้อตา ให้ลืมตาได้มากขึ้น เห็นตาดำมากขึ้น ก็จะส่งผลให้ตาเราดูโตและสดใสขึ้น


แค่นั้นไม่พอ เดียร์เครียดเรื่อง ชั้นตาที่ใหญ่มาหลายปีมาก ปรึกษาที่ไทยมาหลายที่ แต่ทุกที่บอกว่าแก่ให้เล็กลงไม่ได้ มันยากมาก และมันเป็นการกรีดไปแล้วด้วย แต่หมอ บอกว่าทําได้หลายวิธีเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานเราด้วยว่าจะเหมาะกับวิธีไหน คุณหมอก็พยายามอธิบายให้ฟังว่าจะแก้ยังไง

ปรึกษาหมอโอ ชางฮยอน ศัลยกรรมโครงหน้า


ต่อไปถึงตา คุณหมอโอชางฮยอนแล้ว หมอโอเนี่ย จะเป็นคนที่ทําโครงหน้าให้เดียร์ ก็คือทําโหนกแก้ม กราม และคาง คุณหมอ ก็จับดูกระดูกเรา และก็ดู CT Scan ประกอบด้วย


เดียร์มีปัญหาคือโหนกแก้มและกรามใหญ่ กรามสองข้างไม่เท่ากันด้วย และก็คางตัด ส่วนอีกปัญหานึ่งที่ไม่เคยรู้เลย คือตรงคางเดียร์มีกล้ามเนื้อที่โต เพราะมาจากการที่ไม่สามารถหุบปากได้สนิท เวลาหุบปากให้สนิทก็จะต้องใช้แรง ทําให้ตรงคางมีกล้ามเนื้อปูดๆขึ้นมา คุณหมอก็บอกจะจัดการ ตรงนี้ให้ด้วย

หลังจากคุยกับหมอทั้ง 2 แล้ว ก็จะได้เจอกับพี่มะเหมี่ยวอีกที ที่เป็นล่ามคนไทย พี่จะอธิบายแบบละเอียด ถึงตำแหน่งแผล วิธีการผ่าตัด ขั้นตอนต่างๆ อาการหลังผ่าตัด และการดูแลตัวเองต่างๆ


จากนั้น เดียร์ก็กลับพักผ่อน เตรียมผ่าตัดพรุ่งนี้ ก่อนผ่าตัด งดน้ำ งดอาหาร 8 ชม.ด้วยนะ


วันผ่าตัด


มาถึงวันผ่าตัดแล้ว มาถึงโรงพยาบาลก็เปลี่ยนชุด และรองเท้าของโรงพยาบาลก่อนเลย และก็มีการเช็คว่าเราอดน้ำตั้งแต่เมื่อไหร่ มื้อสุดท้ายทานอะไรไป


ก่อนผ่าตัดก็ต้องถ่ายรูป Before อีกครั้ง และก็มีการอธิบายขั้นตอนการดูแลตัวเอง อาการต่างๆอีกครั้ง และให้เราเซ็นต์รับทราบด้วยนะ ละเอียดมากจริงๆ

หลังผ่าตัด ทันที


หลังผ่าตัดแก้ไขตาเสร็จ ก็มานอนพักฟื้นต่อ รอเข้าผ่าตัดแก้จมูก และโครงหน้าอีกที


มาถึงห้องพักฟื้นตอนเที่ยงคืน เดียร์ง่วงมาก เพราะฤทธิ์จากยาสลบ แต่ก็ห้ามนอน และห้ามกินน้ำ จนกว่าตีสาม คือเจ็บคอมาก น่าจะมาจากการสอดท่อช่วยหายใจนะ ที่แขนมีสายน้ำเกลือด้วย คือเป็นการให้น้ำเกลือและยาแก้ปวดด้วย ไม่เจ็บเลย แต่มีการการมึน งง ชา ตึง รู้สึกไม่สบายตัว และรู้สึกหนาว ทั้งคืนจะมีพยาบาลดูแล 24 ช.ม. นะ เรียกเขาได้ตลอด


พอตี 3 ก็เริ่มดื่มน้ำ ดื่มนมได้ แต่ดื่มได้นิดเดียว เพราะรู้สึกจะอ๊วก คลื่นไส้ด้วย


พอตอนเช้า ประมาณ 8 โมง พยาบาลก็มาเช็คถุงเลือดที่ต่อจากสายเดรนที่กระพุ้งแก้ม และก็แจ้งว่าให้ กินนมนะ เพราะเดี๋ยวจะกินไม่ได้อีกหลายชั่วโมงเลย ก็เลยพยายามซดไป


พอสัก 10-11 โมง เช้า คุณหมอก็ทยอยมาหา คนแรกที่มาเลยคือหมอตา และหมอจมูก หมอก็มาตรวจผลการผ่าตัด และมีการเช็คตา ติดสติ๊กเกอร์ที่ตาให้ใหม่


จากนั้นหมอโอชางฮยอน ก็มา คุณหมอบอกการผ่าตัดดีเลย ไม่มีปัญหา ฟังแล้วโล่งใจมาก คุณหมอก็บอกให้สู้ๆ อดทน ช่วง 1-3 วันแรกจะบวมหน่อย จากนั้นพยาบาลก็มาแกะนั้นนี่ที่พันหัวไว้ และก็ทําแผลตามหู จมูก และก็ดึงสายเดรนออก

จากนั้น ก็เปลี่ยนชุด กลับที่พัก ได้เลยนะ ก็จะได้เจอกับพี่มะเหมี่ยวอีกที ที่เป็นล่ามคนไทย พี่ก็อธิบายแบบละเอียด ถึงการดูแลตัวเองหลังผ่าตัด อีกรอบ


หลังผ่าตัด 1 วัน


1วัน ก็เป็นประมาณนี้ บวมไม่เยอะ แต่ก็แอบคิดว่าวันที่ 2 ที่ 3 น่าจะบวมขึ้นกว่านี้


ช่วงแรกๆ มีเช็คอัพ หลังผ่าตัด 1 วัน 7 วัน 10 วัน ก็มีทำแผล อบออกซิเจน ฉายแสงลดบวม เลเซอร์ ทั้งหมดนี้จะช่วยลดอาการบวมของเราได้ดีเลยนะ และวันที่ 7 ทำ CT Scan อีกครั้ง ทีนี้เราจะเห็นว่าคุณหมอตัดตรงไหน ไปมากน้อยแค่ไหนด้วย

การดูแลตัวเอง


ของกิน 7 วันแรก เดียร์พยายามกินอะไรที่กลืนได้หมดเลย เวลากินใส่แก้วกระดาษ และบีบแก้วเพื่อกรอกใส่ปากได้ง่ายๆ แนะนำทุกคนพยายามกินให้ได้เยอะๆ ไม่งั้นร่างกายเราจะไม่ไหว จะหน้ามืด แล้วก็ออกไปเดินเยอะๆ จะได้ยุบบวมได้ง่ายๆ


ประคบเย็นบ่อยๆ ก็จะช่วยให้ยุบบวมเร็ว


ช่วงแรกก็แอบปวดกรามนิดนึง อารมณ์เหมือนเพิ่งถอนฟันมา กินยาแก้ปวดบ้างที่ทางโรงพยาบาลให้มา


ตรงจมูกเนี่ยจะมีเลือดออกซึมๆ เป็นพักๆ และก็น้ำมูกค่อนข้างเยอะเลย เดียร์ก็ขยันทำความสะอาดแผล แรกๆก็กลัวเจ็บบ้าง แต่ก็พยายามเช็ดให้สะอาด เพราะถ้าไม่สะอาด พยาบาลจะเป็นคนเช็ดนะ ฉะนั้น เราทำเองดีกว่า รู้น้ำหนักมือตัวเอง


เวลาออกไปข้างนอก ก็ใส่แมสนิดนึง กันหนาว กันฝุ่นมาติดหน้าเราด้วย คนเกาหลีเค้าไม่ค่อยสนใจเรานะ มีบ้างที่มอง แต่ส่วนใหญ่เค้าคงชินกันแล้ว ก็สบายๆ


อันนี้เป็นยาของที่โรงพยาบาลสั่งจ่ายมาหาให้ ยาเกาหลี กินง่ายดีนะ เขาเป็นมื้อๆมาให้ ชัดเจนดี และก็พยายามบ้วนปากบ่อยๆด้วยนะ


ตอนกลับ โรงพยาบาลก็ให้คูปองสระผมฟรีมาด้วย เป็นร้านข้างหลังโรงพยาบาล เราก็เอาไปยื่นได้เลย สบายหัวมาก หลังจากไม่ได้สระมาหลายวัน

หลังผ่าตัด 14 วัน


ตัดไหม 14 วัน แผลในปากเจ็บมากเลย รวมๆใช้เวลา 1 ชั่วโมง ในการตัด ช่วงนี้ยาของหมอที่ให้มาก็หมดแล้ว เดียร์ก็เสริมน้ำใบบัวบก ใบบัวบกอัดเม็ด แล้วก็น้ำมะพร้าวเข้าไปด้วย


ช่วงแรกก็พยายามกินอาหารที่กินง่าย ซุป โจ๊ก ข้าวต้ม พุดดิ้ง ก๋วยเตี๋ยว เพราะกรามยังรู้สึกไม่มีแรงจะเคี้ยวขนาดนั้น


พอครบอาทิตย์ ที่ 3 เดียร์ก็พยายามกินและเคี้ยว แต่ก็ยังไม่สามารถกินอะไรที่กรอบและแข็งมากๆได้นะ

พอครบ 1 เดือน ก็กินได้แทบหมดแล้ว แต่ก็ยังอ้าปากได้ไม่กว้างเท่าปกติ ก็พยายามหัดอ้าปาก หัดบริหารกล้ามเนื้อไปเรื่อยๆ

หลังผ่าตัด 1 เดือน


ขออัพเดตถึงการเจ็บ ชา ต่างๆหน่อย ตรงเสมหะเป็นสีน้ำตาล (ยาฆ่าเชื้อ) เดียร์เป็น จนตอนนี้ครบ 1 เดือนยังไม่หายเลย แต่ ก็ค่อยๆลดลงไป


ส่วนตาเดียร์งดใส่คอนแทคเลนส์จนครบ 1 เดือนเลย และก็บางครั้งต้องแต่งหน้าไปงานละ มันจะแอบเสียวๆ ตา ตึงๆ เวลาแต่งตาบ้าง


ส่วนจมูกตอน 2-3 อาทิตย์มีลอกๆ แห้งๆ แต่ตอนนี้ครบ 1 เดือน ดีขึ้นแล้ว ผิวหน้ากลับ มาปกติ จมูกเนี่ย ยังแอบเจ็บนะ เวลาเผลอไปโดน ก็ต้องระวังนิดนึง


มาพูดถึงโครงหน้า เดียร์คิดว่าตัวเองเป็นคนที่ร่างกายฟื้นตัวช้าด้วย หน้าเลยแอบยังบวมเยอะนะ และก็มือาการเสียวๆจี๊ดๆที่กรามบ้างบางครั้ง แต่ไม่บ่อย


ตาของเดียร์ ตอนแรกจะต้องติดสติ๊กเกอร์ไว้ แต่พอสักพักก็ไม่ต้องแล้ว คือตาเดียร์แก้ให้มันเล็กลง และเป็นการกรีดทั้งสองรอบ ก็ยังมีรอยทั้งเก่าและใหม่


ส่วนจมูกขอบอกว่าประทับใจมาก ขนาดยังไม่รัดแกนนะ เป็นไปตามที่รีเควสกับหมอคิมทุกอย่างเลยอ่ะ มันเรียวขึ้น เล็กขึ้น รูจมูกไม่บานแล้ว เป็นสโลปสวย ปลายเชิดหน่อยๆ จมูกใหม่ทําให้หน้าละมุน

นมาก


ตอนนี้ครบ 1 เดือน ถึงหน้าจะยังกลมๆบ้าง แต่ก็ยังถ่ายรูป ไปเที่ยว ได้ปกติเลย กินอร่อยเหมือนเดิม แค่กินค่าเล็กหน่อย55555 เดี๋ยวตอนยุบหน้าต้องเล็กแน่ๆเลย


ต้องใช้เวลาอีกสักพักให้รอยพับมาที่การกรีดใหม่ และรอบเก่าค่อยๆหายไป ส่วนรอยใหม่ ที่คุณหมอคิมกรีด ถ้าเทียบตาเก่าตอน 1 เดือน กับตาใหม่ตอน 1 เดือน แผลใหม่ดีกว่าเดิมเยอะเลย หายไวกว่า แต่ก็ยังมีบวมบ้าง คิดว่า 3-6 เดือนจะดีกว่านี้

หลังผ่าตัด 3 เดือน


ตอนนี้ก็ครบ 3 เดือนแล้ว กับการศัลยกรรมของเดียร์ ที่รพ.บาโนบากิ ทั้งหมดที่ทําก็มีแก้ตา แก้จมูก โหนกแก้ม และวีไลน์นะคะ


อัพเดตอาการต่างๆนิดนึง ตอนนี้อ้าปากได้ปกติแล้ว อาการชาที่โหนกแก้มแทบไม่มีแล้วนะ และ แผลที่ตรงไรผมที่เปิดเพื่อทําโหนกแก้ม คือมองไม่เห็นเลย


จมูกก็เริ่มยุบขึ้น แต่จะรัดแกนจริงๆต้องใช้เวลาอีกนะคะ ส่วนที่ยังเจ็บอยู่บ้างคือหลังหูเลย ถ้านอนตะแคงกดมากๆ หรือโดนแรงๆอาจจะยังเจ็บ


หน้าตอนนี้มีความละมุนขึ้นมาก คนรอบตัวก็บอกว่าหน้าหวานขึ้น แต่ดูธรรมชาติ คงความเป็นตัวเอง ส่วนคนที่ไม่เคยเจอ จะบอกว่าหายไวมาก ไม่บอกไม่รู้เลยว่าท่ามาอะไรแบบนี้


ส่วนตัวแฮปปี้นะ เวลาเมื่อก่อนหน้าสดจะไม่ได้เลย ตาดง่วงมาก แต่พอแก้ตาให้ชั้นตาเล็กลง แต่งตาน้อยๆ หรือไม่แต่งก็ไม่ดูปรือแบบแต่ก่อนแล้ว

หลังผ่าตัด 6 เดือน


ตอนนี้ก็ 6 เดือนแล้วนะ หน้าตอนนี้เข้าที่มาก ยุบไปเยอะเลย หลายๆคนชมว่าสวยขึ้น หน้าหวานมาก


ตอนนี้ ตากับจมูกไม่มีเจ็บแล้ว ส่วนโหนกแก้มยังมีช่าบ้างนิดหน่อย และตรงหูที่มีการใช้กระดูกอ่อน ตอนนี้ก็แทบไม่เจ็บแล้วกับการทําโครงหน้า ตอนนี้กินได้ปกติเลยค่ะ



สนใจ ปรึกษา ถามราคา ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก แก้จมูก แก้ไขชั้นตา ปรับโครงหน้า โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ (Banobagi) ทัก LINE @seoulme.surgery


เป็นไงบ้างคะ หลังผ่าตัดศัลยกรรม ดูสวย ละมุน มุ้งมิ้ง ขึ้นมากเลยใช่ไหมคะ ^^ และหากเพื่อนๆมีแผนจะไปทำศัลยกรรมจมูก แก้จมูก หรืออยากทำศัลยกรรมตา แก้ชั้นตา ปรับโครงหน้า กับคุณหมอโอ ชางฮยอน หรือหมอเกาหลีท่านอื่น หรือกับโรงพยาบาลศัลยกรรมอื่นที่เกาหลี สามารถ ทักมาปรึกษา ฟรี เพื่อประเมินเบื้องต้นได้เลยค่ะ … !


Seoul Me Surgery มีโรงพยาบาลศัลยกรรมที่เกาหลี และโรงพยาบาลศัลยกรรมในไทย กว่า 40 แห่ง ที่ให้บริการ และราคาเท่าซื้อตรงโรงพยาบาล ไม่มีบวกเพิ่มเลย !


หากอยากดูรูปรีวิวศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาประเมินราคา โปรโมชั่น เคสรีวิว ทำศัลยกรรมฟรี งานปรึกษาศัลยกรรมโรงพยาบาลเกาหลี ทักมาคุยกับ แอน โซลมี ได้ที่ ^^



SEOUL ME เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี-ไทย อันดับ 1 : เชี่ยวชาญศัลยกรรม ยกกระชับ I ดึงหน้า I เสริมจมูก I แก้จมูก I ทำจมูกผู้หญิง I ทำจมูกผู้ชาย I ทำตา I ผ่าตัดโครงหน้า I ผ่าตัดขากรรไกร


 Contact Us
  • Main Phone Number

    (+66) 099.391.8881

  • Facebook page : ศัลยกรรมเกาหลี Seoulme 

  • Instagram : seoulme.surgery

  • LINE OA : @seoulme.surgery

  • Facebook
  • Instagram
line-01.png

สำนักงานใหญ่ในประเทศไทย

Address 9, G Tower Grand Rama 9, 31st Floor Rama IX Road, Huai Khwang, Bangkok 10310

Thanks for submitting!

© 2021 Seoulme surgery

ผ่านการรับรอง MOU และสัญญาทางธุรกิจกับโรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ | จดทะเบียนอย่างถูกต้อง

ตามกฏหมาย DBD   เลขที่ผู้เสียภาษีนิติบุคคล 0205562009461

bottom of page